เตรียมตัวไปเที่ยวต่างประเทศแบบไม่ง้อทัวร์

Friday 6 July 2012

มาหาวิธีป้องกัน Jet Lag เวลาไปเที่ยวยุโรป/อเมริกากัน


       ก่อนอื่นขอเล่าก่อนเลยค่ะว่า เจอกับตัวเองจริงๆ อาการ Jet Lag เมื่อตอนเดินทางไปอเมริกาค่ะ  ครั้งนั้น เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ ไป แอลเอ (L.A.) ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของเราไป 12 เขตแบ่งเวลา(ไทย UTC +7, สหรัฐอเมริกา UTC -5 ) และมีเวลาช้ากว่าเรา 12 ชั่วโมง เวลาเที่ยงคืนที่แอลเอ จะเป็นเวลาเที่ยงวัน ที่กรุงเทพฯ ร่างกายของเรา ที่ยังคุ้นเคย กับ เวลาของเมืองไทยอยู่ ก็จะทำงานตาม เวลาในเมืองไทย จึงจะไม่รู้สึกง่วงเลย พยายามจะนอนก็นอนไม่หลับเพราะยังไม่ใช่เวลานอน พยายามนอนก็นอนได้เต็มที่แค่ 1 ชม. หลังจากนั้นทำไงก็นอนไม่หลับ ดูหนัง เล่นอินเทอร์เน็ต กินให้อิ่มกะให้ง่วงแล้ว ก็ยังไม่หลับ พอเวลาเที่ยงหรือบ่ายๆที่เอลเอ ก็จะง่วงนอนมาก มันคงเกิดจากการที่่ร่างกายของเราที่ยังคงคุ้นกับเวลาเดิมอยู่ปรับตัวไม่ทันค่ะ
แนะนำวิธีป้องกัน Jet Lag
มาดูเคล็ดลับง่ายๆวิธีป้องกัน Jet Lag เวลาไปเที่ยวยุโรป/อเมริกา อาการเจ็ท แล็ค (Jet Lag) สามารถทำให้เราหมดสนุกกับการเดินทางได้ อาการนี้น่ะคะว่ากันว่าจะเกิดขึ้นเมื่อร่างกายต้องพยายามปรับตัวเข้ากับเขตเวลาใหม่ แต่ไม่ต้องกังวลจนเกินไป มาดูเคล็ดลับง่ายๆวิธีป้องกัน Jet Lag เวลาไปเที่ยวอเมริกา/ยุโรปกัน ใช้ได้ผลจริง ดังต่อไปนี้
  • ก่อนอื่นเลยเริ่มต้นการเดินทางที่ดีด้วยการพักผ่อนอย่างเพียงพอก่อนการเดินทาง
  • หลีกเลี่ยงการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการรับประทานอาหารที่มากเกินไป
  • รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ก่อนไปสักประมาณ 1 สัปดาห์
  • ออกกำลังกายให้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ เข้าฟิตเนส ว่ายน้ำ หรือเล่นกีฬากับเพื่อนที่ออฟฟิศช่วงหลังเลิกงาน
  • หลีกเลี่ยงการใช้ยานอนหลับ แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้ไม่ควรใช้ติดต่อกันมากกว่า 2-3 วัน
  • ถ้าเราออกเดินทางจากเมืองไทย 8.00 น. ถึงยุโรปประมาณ 19:00น. จริงๆแล้วคือประมาณเที่ยงคืนเมืองไทย เราควรจะหลับบนเครื่องบินให้มากที่สุด หรือว่าควรจะตื่นตลอดเวลาแล้วไปหลับทีเดียวที่โน่นเลยค่ะนั่งดูหนัง เล่นเกมส์บนเครื่องแก้เบื่อน่ะค่ะ
หมายเหตุ: เคยแนะนำเพื่อนให้ลองวิธีดังกล่าว เมื่อต้องเดินทางไกลๆโดยเครื่องบิน ได้ผลจริงๆ ค่ะ 
เตรียมตัวไปเที่ยวอเมริกา สิงคโปร์ สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี ฝรั่งเศส แบบไม่ง้อทัวร์ ต้องรู้อะไรบ้าง

0 comments:

Post a Comment

 

Copyright 2014 All Rights Reserved เตรียมตัวไปเที่ยวอเมริกา สิงคโปร์ สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี ฝรั่งเศส แบบไม่ง้อทัวร์ ต้องรู้อะไร by impresstrip.blogspot.com