เตรียมตัวไปเที่ยวต่างประเทศแบบไม่ง้อทัวร์

Saturday 22 March 2014

เที่ยวฝรั่งเศส France ไปเองได้ไม่ง้อทัวร์ - รีวิวทริปยุโรปอิตาลี-ฝรั่งเศส


Bonjour ทริปเที่ยวปารีสสไตล์ไปเองได้ไม่ง้อทัวร์ต่อจากอิตาลี อาจเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังจัดทริปอิตาลี - ฝรั่งเศส ต่อกันเลย....


Day 8 - วันนี้เราจะไปกันที่พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ในปารีส ส่วนใหญ่จะมีร้านรวงให้จับจ่ายใช้สอยตามทางเดินเสมอ ดังนั้นเราจึงเลือกที่จะเดินและแวะชมร้านเหล่านี้ไปด้วย เนื่องจากเวลาเรามีมากพอในปารีส เราจึงอยากเห็นการใช้ชีวิตของชาวปารีสด้วย พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Musee du Louvre) ปัจจุบันพระราชวังเก่าแก่แห่งนี้  มีสภาพเป็นพิพิธภัณฑ์ ที่สำคัญ และใหญ่โตที่สุดในปารีส ภายในพิพิธภัณฑ์เป็นที่เก็บรักษาวัตถุโบราณต่างๆที่มีค่า และมีชื่อเสียงของโลก เช่น ภาพเขียน ลา ชาก็อง (La Jaconde) หรือภาพโมนาลิซ่า อันเป็นภาพวาดของ เลโอนาร์ด เดอ วินซี (Leonard de Vinci) จิตรกรและสถาปนิกชาวอิตาเลียน และวัตถุ โบราณซึ่งเป็นศิลปะอันล้ำค่าจากชาติต่างๆที่ฝรั่งเศสเคยมีอิทธิพล ปกครองมาในอดีต  ส่วนใหญ่ได้มาจากตะวันออกกลางและ อาณานิคมจากประเทศในเอเซีย  เช่น รูปซาโม-ทราซ (La Victoire de Samothrace) และรูปปั้นภาพเทพธิดาวีนัส (Venus de Milo) เป็นต้น 

Day 9 - วันนี้เราจะไปเดินเล่นย่านช็อปปิ้ง ประตูชัย (Arc de Triomphe) ถนนซองป์เอลิเซ่และจตุรัสกงกอร์ด (Place de la Concorde) มองผ่านประตูชัยเล็กแห่งสวนตุยเลอรี่ (Jardin des Tuileries) มีหลายสิ่งที่พบเห็นได้ตามข้างถนนเกือบทุกสายในกรุงปารีส ร้านขายหนังสือพิมพ์และของที่ระลึก ร้านส่วนใหญ่ออกแบบคล้ายกันและมีหลังคาเป็นโดมเล็กๆ  เราเดินเข้าออกร้านเกือบทุกร้านเพราะเสื้อผ้าสวยๆน่าซื้อไปซะหมด แถมยังถูกกว่าบ้านเราอีกนะโชคดีที่ได้ไปเที่ยวในช่วงเดือนคริสมาสต์ เพราะนอกจากบ้านเรือนร้านค้าจะตกแต่งร้านต้อนรับคริสมาสต์อย่างสวยงามกันแล้ว เรายังได้มีโอกาสเดินเล่นตลาด คริสมาสต์อีกด้วย Christmas Market ตลาดคริสต์มาสที่ ถนนช็องเซลิเซ ซึ่งทางเมืองปารีส มีการตกแต่งไฟทั้งสองฝั่งของถนน จากประตูชัย (Arc de Triumph) ไปจนถึง Place de la Concorde กันเลยทีเดียว สวยมากๆ

Day 10 - วันนี้แพลนว่าจะไปเที่ยวพระราชวังแวซาย แต่ฝนดันตก อากาศครึ้มมาก เราเลยต้องงดแผนเที่ยววันนี้ออกไป เพราะถึงไปก็ไม่คุ้ม พอช่วงบ่ายๆ อากาศเริ่มดีขึ้นเราจึงเลือกที่จะไปถ่ายรูปหอไอเฟล และเดินเล่นตามร้านรวงแถวนั้น วันนี้เป็นอีกวันที่ได้พักผ่อน หลังจากที่เดินกันมาหลายวัน

Day 11 - วันนี้จะย้อนกลับไปเป็นเด็กอักครั้ง เราจะไปเที่ยว Disneyland Paris กัน หลังจากที่เที่ยวชมศิลปะวัฒนธรรมกันมานาน ขอตามใจตัวเองสักครั้ง เราตื่นกันแต่เช้าเพื่อจะไปยังดิสนีแลนด์ปารีส พยายามพกของไปให้น้อยที่สุด เพราะเราต้องอยู่ข้างนอกทั้งวัน และถ้าเราจะเล่นของเล่นในพาร์ค ของก็ไม่ควรจะเยอะรุงรังและอาจจะหายได้ น้ำ ขนม เราหาซื้อได้ก่อนเข้าพาร์ควึ่งราคาอาจจะแพงกว่าข้างนอกนิดหน่อย แต่ก็ยังสะดวกสบาย Disneyland ประกอบมีด้วยกัน 2 โซนใหญ่ๆ คือ  Disney Studio(โรงถ่ายภาพยนตร์ ) กับ Disney land Park (สวนสนุก) ทั้งคู่ก็จะมีเครื่องเล่น หรือสีสันที่แตกต่างกัน  ในส่วนของ Disney Studio ก็จะเป็นเครื่องเล่นหวาดเสียว อาทิรถไฟเหาะ (Roller Coaster) Twilight Zone การแสดงผาดโผน สตั้นโชว์ เหมาะสำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้น   ส่วน Disney Land Park เป็นส่วนที่เน้นการตกแต่งประดับประดาให้สวยงาม ซึ่งจุดไฮไลท์ ก็คงหนีไม่พ้น ประสาทของเจ้าหญิงนิทรา ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของ Disney Land  ภายในยังแบ่งเป็น สี่ส่วน ย่อยๆ อีกได้แก่  Fantasy Zone  (เครื่องเล่นเช่น  Alice เมืองมหัศจรรย์) , Discovery Land (รถไฟเหาะต่างๆ เช่น Space Mountain ),  Frontieland ทำแบบตะวันตก อินเดียแดง  มีรถไฟเหาะ เช่น Big Thunder  และส่วนสุดท้าย Adventure Land  ( เรือโจรสลัด , อินเดียน่าโจนส์, Pirate of Caribbean ) ด้วยความกว้างใหญ่ของดิสนีแลนด์ เราเลยแพลนว่าจะเลือกจุด Hilight ที่น่าสนใจโดยแผนเราวันนี้คืออยู่กันที่นี่ทั้งวันและตอนเย็นก็รอชมขบวนพาเหรด ซึ่งจะเริ่ม 5 โมงเย็น กับ สองทุ่มครึ่ง หลังจากนั้นช้อปปิ้งของที่ระลึกในร้านดิสนีแลน์กันแบบไม่กลัวหมดตัวเลยทีเดียว

Day 12 - บ๊ายบาย ปารีส วันนี้เราต้องออกจากปารีสเพื่อกลับไปโรม อิตาลีค่ะ เดินทางด้วย Easyjet เหมือนเดิม วันสุดท้ายของทริป เราเลือกที่จะเที่ยวโรมให้รอบๆๆ และที่พลาดไม่ได้ เราอยากดูโคลอสเซียมและน้ำพุเทรวีตอนกลางคืน เพื่อเก็บภาพบรรยากาศสวยๆเอาไว้ดูตอนที่กลับเมืองไทยไปแล้ว วันนี้เราเดินเล่นโรม หาของทานในเมือง นั่งรถบัสไปโคลอสเซียมตอน 1 ทุ่ม แวะถ่ายรูป ตอนกลางคืนจะมีตำรวจโรมเดินตรวจอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะมีอันตราย แต่ยังไงก็อย่าประมาทต้องคอยระวังตัวอยู่ด้วยจะดีที่สุด ส่วนน้ำพุเทรวีตอนกลางคืนไม่น่ากลัวเลยอาจจะเป็นเพราะทำเลที่อยู่ในตัวเมือง นักท่องเที่ยวเยอะมากๆโดยเฉพาะชาวจีน การจะถ่ายรุปกับน้ำพุเทรวีโดยไม่มีคนอื่นๆมาร่วมเฟรม ทำได้ยากมาก แต่ไปเที่ยวก็อย่าคิดมาก มีเพื่อนร่วมเดินทางท่องเที่ยวก๋ยังดีกว่าไปที่เปลี่ยวๆอันตราย สนุกมากที่สุดสำหรับวันสุดท้ายของทริป แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้า.....


เตรียมตัวไปเที่ยวอเมริกา สิงคโปร์ สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี ฝรั่งเศส แบบไม่ง้อทัวร์ ต้องรู้อะไรบ้าง

3 comments:

Anonymous said...

สวยมากเลยค่ะ ปีหน้าจะตามรอยไปบ้าง รูปสวยดูเพลินเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ

Anonymous said...

ตัวแพงไหมค่ะ

Anonymous said...

สักทริปก่อนตายครับ

Post a Comment

 

Copyright 2014 All Rights Reserved เตรียมตัวไปเที่ยวอเมริกา สิงคโปร์ สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี ฝรั่งเศส แบบไม่ง้อทัวร์ ต้องรู้อะไร by impresstrip.blogspot.com